Header Ads

เปิดสอบ ท้องถิ่น อบต 2562 จำนวน 8,164 อัตรา คาดรับสมัครสอบมีนาคม 62


ข่าวการเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562
เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2562 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้จัดให้มีการประชุมหารือข้าราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น รายสัปดาห์ (DLA Morning Brief) ซึ่งมีประเด็นที่เกี่ยวกับการสอบแข่งขันบรรจุเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น โดย กสถ. ได้กำหนดช่วงเวลาการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2562 จะประกาศรับสมัครช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2562 เปิดรับสมัครช่วงเดือน มีนาคม 2562 สอบแข่งขันช่วงเดือน พฤษภาคม 2562 และจะประกาศผลสอบช่วงเดือนกรกฎาคม 2562

รายละเอียด
ข่าวการเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด วันที่ 18 มกราคม 2562
23 ธันวาคม 2561 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้เปิดเผยข้อมูลถึงการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการ พนักงานส่วนท้องถิ่น โดยการสอบท้องถิ่นจะกำหนดสอบหลังเลือกตั้ง ข้อความดังนี้ "กระแสข่าวการรับสมัครของหน่วยงานต่างๆ มีตลอดเวลา ซึ่งเป็นข้อดีประการหนึ่งที่ทำให้ผู้สนใจเตรียมความพร้อมอยู่ตลอด แต่เพื่อความชัดเจนและถูกต้องในเรื่องดังกล่าวควรติดตามข่าวของหน่วยงานเจ้าของเรื่อง ซึ่งหากมีกำหนดการที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วจะได้ประชาสัมพันธ์ให้ทราบทันที ครับ..

สำหรับกำหนดการสอบน่าจะหลังเลือกตั้งแล้ว ครับ ...สอบช่วงไหนไม่สำคัญเท่าต้องเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอนะครับ อ่านหนังสือให้พร้อมไว้ตลอดเวลา
หากมีการเปิดสอบใหม่ และบัญชีที่เหลืออยู่ยังไม่ครบ 2 ปี จะไม่มีการยกเลิกบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ดังกล่าว ครับ นั่นหมายความว่า ไม่เปิดสอบในตำแหน่งที่ยังเหลือค้างบัญชี ครับ"

ข่าวการเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด วันที่ 14 ธันวาคม 2561
การดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น คาดว่าจะเปิดรับสมัครสอบท้องถิ่น ในเดือนมกราคม 2562 ต้นปีหน้า

ข่าวการเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561
19 พฤศจิกายน 2561 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ประกาศผู้ชนะการเสนอราคาจ้างดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น พ.ศ. 2561 โดยมีผู้ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 92,000,000 บาท เฉลี่ยคนละ 230 บาท โดยประมาณการจำนวนผู้สมัครสอบ 400,000 คน

ไฟล์ประกาศฯ

ข่าวการเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด วันที่ 4 ตุลาคม 2561
เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เปิดเผยว่าจากการประชุมคณะกรรมการกลางข้าราชการและพนักงานส่วนท้องถิ่น (ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต.) ครั้งที่ 9/2561 ที่ประชุมได้มีมติเกี่ยวกับการสรรหาข้าราชการส่วนท้องถิ่นในตำแหน่งผู้ปฏิบัติและผู้บริหาร ว่าการสรรหาตำแหน่งผู้ปฏิบัติขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้เห็นชอบให้คณะกรรมการกลางการสอบแข่งขัน (กสถ.) ดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งต่างๆ ดังนี้
- ตำแหน่งประเภทวิชาการ จำนวน 18 ตำแหน่ง 1,002 อัตรา 
- ตำแหน่งประเภททั่วไปจำนวน 27 ตำแหน่ง 6,161 อัตรา 
- และตำแหน่งครูผู้ช่วยจำนวน 21 สาขาวิชาเอก 1,001 อัตรา 

และยังให้ความเห็นชอบเป็นหลักการว่า หากมีการรายงานจาก อปท. มาขอให้ กสถ. ดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งอื่นหรือรายงานอัตราว่างเพิ่มเติมก่อนมีการประกาศรับสมัคร ก็ให้ กสถ. สามารถดำเนินการสอบแข่งขันในตำแหน่งดังกล่าวได้ด้วย
ซึ่งคาดว่าจะมีการรับสมัครและดำเนินการสอบข้อเขียนในช่วงเดือนธันวาคม 2561

ข่าวการเปิดสอบท้องถิ่น อัพเดทล่าสุด วันที่ 11 กันยายน 2561
ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา ได้ LIVE ผ่าน FACEBOOK เกี่ยวกับการจะเปิดสอบท้องถิ่นรอบล่าสุดที่จะเปิดสอบปลายปีนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้
การประชุม ก.กลาง ได้คัดเลือกนายอัษฎางค์ ปาณิกบุตร เป็นประธานสอบแข่งขันฯ โดยจะมีตำแหน่งที่ว่าง ที่สำรวจล่าสุด (ไม่รวมตำแหน่งที่ ร้องขอเพิ่ม) จำนวน 66 ตำแหน่ง 8,164 อัตรา แบ่งเป็น
- ประเภทวิชาการ จำนวน 18 ตำแหน่ง 1,002 อัตรา
- ประเภททั่วไป จำนวน 27 ตำแหน่ง 6,161 อัตรา
- ครู 21 สาขาวิชาเอก 1,001 อัตรา

ในการสอบรอบนี้จะต้องให้แล้วเสร็จ ภาค ก ภาค ข ก่อนสิ้นปี 2561 โดยจะยังคงไม่นับ 50 % ของข้อสอบภาษาอังกฤษมาเป็นเกณฑ์ และจะนำข้อบกพร่องในการสอบรอบที่ผ่านมา นำมาปรับปรุงแก้ไข
สำหรับการคัดเลือกมหาวิทยาลัยของรัฐที่ดำเนินการสอบ และออกข้อสอบ รวมไปถึงรายละเอียดอื่นๆ จะมีการประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 27 กันยายน 2561

ขอบคุณข้อมูลจาก ปลัดเชื้อ ฮั่นจินดา


อัพเดทล่าสุด วันที่ 23 สิงหาคม 2561
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้มีการประชุมคณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตำบล ครั้งที่ 8/2561โดยมีวาระเพื่อพิจารณา การคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิของคณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตำบล (ก.อบต.) แทนตำแหน่งคณะกรรมการในคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) โดยมีนายสมดี คชายั่งยืน เป็นกรรมการ และยังต้องคัดเลือกอีก 1 ตำแหน่ง

ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินการจัดสอบแข่งขันบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการพนักงานส่วนท้องถิ่น จึงต้องดำเนินการคัดเลือกผู้ทรงคุณวุฒิของคณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตำบล (ก.อบต.) แทนตำแหน่งคณะกรรมการในคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) ดังกล่าว ผลการลงมติได้คัดเลือกนายอัษฎางค์ ปาณิกบุตร ผู้ทรงคุณวุฒิของคณะกรรมการกลางพนักงานส่วนตำบล (ก.อบต.) ร่วมเป็นคณะกรรมการในคณะกรรมการกลางการสอบแข่งขันพนักงานส่วนท้องถิ่น (กสถ.) เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมในการจัดสอบท้องถิ่นครั้งต่อไป ในเร็วๆนี้่ โปรดติดตาม

--------------------------------------------

สอบท้องถิ่นรอบ 2 ครู คลัง ช่าง หมอ ระดับปฏิบัติการยังขาดแคลน

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 นายศักดิพงศ์ ธรรมอาชวกุล ประธานสมาพันธ์ปลัดเทศบาลแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความบน facebook เกี่ยวกับการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่น รอบ 2 ไว้ดังนี้

"ในการสอบท้องถิ่น ครั้งที่ผ่านมา 
มีคนสอบผ่าน จำนวนมากแต่บางตำแหน่งไม่ตรงกับความต้องการของท้องถิ่นเช่น นักพัฒนาชุมชน ,นิติกร ฯลฯ

ส่วนตำแหน่งระดับปฏิบัติการเช่น ช่างโยธา การเงินการบัญชี จัดเก็บรายได้ สาธารณสุข รวมทั้ง ครู หรือเรียกแบบเหมาเข่ง คือ ครู คลัง ช่าง หมอ
ตำแหน่งเหล่านี้ยังขาดแคลน รับโอนก็ไม่ได้ไม่มีใครโอนมาท้องถิ่น ตำแหน่งว่างเกิน 1 ปีโอกาสถูกยุบไปอีก โดยเฉพาะกลุ่มตำแหน่งครู ที่ได้รับการจัดสรรมาให้ท้องถิ่น ปี 2561 มีประมาณ 1,500 อัตรา ต้องสอบแข่งขันแน่นอน รวมกับตำแหน่ง จนท.จัดเก็บรายได้ /ช่างโยธา หรือตำแหน่งระดับปฏิบัติการที่จำเป็น

ผมคิดคราวๆนะประมาณ 3,000-4,000 อัตรา ที่ กสถ.ท้องถิ่น จะต้องเปิดสอบรอบ 2 
ซึ่งก่อนสอบ จะต้องมีหนังสือสอบถามมาที่ท้องถิ่นเสียก่อน ว่าตำแหน่งว่างที่ยังไม่ได้มีคนไปบรรจุท้องถิ่นยังมีความต้องการอยู่หรือไม่? เมื่อได้ข้อมูลเรียบร้อย เข้าสู่กระบวนการสอบแข่งขัน ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ อีกนานไหม๊ จะมีรายงานให้ทราบต่อไป ครับ"

ขอบคุณข้อมูลจาก
นายศักดิพงศ์ ธรรมอาชวกุล
ประธานสมาพันธ์ปลัดเทศบาลแห่งประเทศไทย

ขับเคลื่อนโดย Blogger.